Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Khắc phục một số lỗi vệt đen, chấm đen trong văn bản khi in

Posted by   on

Tình trạng có vệt đen và chấm đen trong văn bản khi in gặp khá nhiều ở một số máy in đã qua một thời gian sử dụng. Chính điều này làm cho bạn hao tốn thời gian in đi in lại mà còn lãng phí giấy in. Để khắc phục một số vệt đen, chấm đen khi in văn bản, bạn có thể theo dõi các bước làm dưới đây.


Sử dụng máy in trong thời gian dài xuất hiện rất nhiều lỗi, khiến người dùng lo lắng và không biết cách xử lý vì không am hiểu về chúng. Ở bài trước các bạn đã biết cách xử lý máy in không in được văn bản thì ở bài viết này, chúng ta tiếp tục khắc phục một số lỗi vệt đen, chấm đen trong văn bản khi in
HƯỚNG DẪN KHẮC PHỤC MỘT SỐ LỖI VỆT ĐEN, CHẤM ĐEN TRONG VĂN BẢN KHI IN
Đối Với Vệt Đen
Về gạt từ
Sử dụng máy in được một thời gian thì gạt từ (thiết bị điều chỉnh lượng mực phun lên màng trống mục), sau một thời gian hoạt động thì nó thường hình thành các vẹt bẩn bám trên thiết bị này. Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh lâu chùi gạt từ thì lượng mực cô đặc bám chặt trên gạt từ sẽ sinh ra lỗi vệt đen khi in văn bản. Điều này là khá hiển nhiên vì trong hoạt động của máy in thì gạt từ luôn chịu sự điều tiết mực thường xuyên cộng với nhiệt độ làm khô của lô sấy thì lượng mực còn sót lại trên bề mặt gạt từ luôn có xu hướng hình thành ngày ngày càng nhiều  trên đây.
Do đó để có thể khắc phục tình trạng lỗi này cũng như hạn chế tối đa tình trạng phát sinh lỗi vết đen trên văn bản sau khi in ra thì bạn có thể tháo gạt từ mực ra và tiến hành vệ sinh sạch sẽ thiết bị này thi lỗi này sẽ hết (chỉ thấy ở vệt đen dọc).
Về gạt mực
Với thiết bị này sẽ không khác là mấy so với gạt từ, nhưng gạt mực thu hồi sẽ có nhiệm vụ thu hồi lượng mực còn thừa mà màng trống phun ra trong quá trình in ra giấy giữ cho giấy luôn sạch sẽ và rõ nét. Vậy nên một khi thiết bị này hỏng đi thì lượng mục thừa sau khi phun ra không thể thu lại được và in luôn trên giấy là điều khó tránh khỏi.
Do đó khi gặp trường hợp phát sinh lỗi mà việc khắc phục ở trên không có tác dụng thì bạn nên thay thế gạt mực mới thì sẽ hết tình trạng vệt đen (chỉ thấy ở vệt đen dọc).
Về cao su trung hoà điện tích của hộp mực
Với thiết bị này thì có chức năng điều hòa lượng mực để chúng có thể được thẩm thấu vào trong dòng từng chữ trên trang giấy được in ra cho nên đây cũng là một chức năng khá quan trong trong khâu in văn bản. Khi cao su trung hòa không còn hoạt động nữa hoặc bị hư hỏng thì tình trạng vết đen sẽ xảy ra.
Do đó khi gặp trường hợp phát sinh lỗi mà việc khắc phục ở trên vẫn không có tác dụng gì mấy thì bạn nên thay thế cao su trung hoà điện tích của hộp mực mới thì sẽ hết tình trạng vệt đen (chỉ thấy ở vệt đen ngang).
Đối Với Chấm Đen
Khi trường hợp xuất hiện lỗi do chấm đen trên văn bản xuất hiện khi in thì bạn cần nghĩ ngay đến vấn đề liên quan đên mực trống (Drum) vì đây là nơi diễn ra quá trình phun mực lên mặt giấy in. Khi chấm đen xuất hiện trên trang giấy được in thì chắc hẳn khiến bạn nhiều hoang mang và lo lắng về chuyện này vì phải chịu đựng nhiều với tập tài liệu toàn chấm đen.
Do đó bạn nên xem lại trống mực nếu trống (Drum) bị sứt, mẻ ở bề mặt trống không vì đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chấm đen. Vì thế bạn nên thay trống (Drum) mới để không còn trình trạng này nữa.
Trên đây là các hướng giải quyết cũng như cách khắc phục tình trạng lỗi vệt đen, chấm đen khi in mà bạn thường hay gặp trong văn bản đã in ra. Qua thủ thuật trên đây bạn có thể áp dụng để có thể sửa chữa cho máy in để không còn gặp tình trạng này nữa.
Nguồn ảnh: Internet

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Join Our Newsletter