Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Khắc phục, xử lý máy in không in được văn bản

Posted by   on

Máy in là thiết bị rất hữu dụng và phổ biến trong công việc in ấn và tạo ra bản sao từ các tệp tài liệu đã soạn thảo. Vì nhiều đặc thù trong kỹ thuật liên quan đến máy in mà khi sử dụng và làm việc với máy in thì máy vẫn không thể in được dù cho máy đó đang mới hay đã qua sử dụng. Hãy yên tâm, Taimienphi.vn sẽ giúp bạn khắc phục lỗi máy in không in được.


HƯỚNG DẪN KHẮC PHỤC LỖI MÁY IN KHÔNG IN ĐƯỢC VĂN BẢN
Bước 1: Kiểm tra chung trên máy tính
- Kiểm tra phần nguồn điện ở máy tính và máy in. Hãy đảm bào rằng nguồn điện đã vào trong 2 máy, đã bật công tác ở máy in.
- Kiểm tra đoạn dây cáp của máy in kết nối với máy tính vì đây là một trong những vị trí phát sinh lỗi do lỏng và tiếp xúc kém.
- Kiểm tra đèn báo trên máy in đã báo sáng không khi đang hoặc không làm việc. Cái này do nhiều nguyên nhân gây ra như không có nguồn điện, tiếp xúc kém của đầu chân cắm, đứt dây dẫn do vật sắt….. Bạn cần tìm hiểu kỹ và thay thế cái dây mới nếu có trục trặc.
Bước 2 Sử dụng phần mềm Test lỗi cho máy in.
Là một công cụ dùng để gỡ lỗi tự động cho các sự cố của máy in. Có thể xử lý lỗi liên quan đến cài đặt và kết nối với máy in. Bạn có thể tải công cụ hỗ trợ này Tại đây
Bước 3 Cài lại phần mềm và Driver
Hầu hết các máy in hiện nay điều sử dụng phần mềm hỗ trợ in nên vấn đề phát sinh từ việc các phiên bản các cài đặt không còn phù hợp hoặc lỗi thời so với máy in và không còn tương thích với hệ điều hành hiện tại. Vì thế bạn nên tải phần mềm mới và tương thích với máy in của mình đang dùng để không còn phát sinh lỗi. Nếu có thể thì bạn nên thay Diver mới cho máy của mình để hỗ trợ máy in được tốt hơn.
Bước 4 Phát sinh lỗi từ thanh từ quay mực.
Do sợi đồng ở thanh từ quay mực bị đứt. Việc này xảy ra khi bạn gỡ để thay bình mực. Hơn nữa bình mực phải dùng các thiết bị cứng để tác động mạnh mở nắp bơm mực. Do đó bạn có thể thay bình mực mới có chứa cả thanh từ đó hoặc mang bình mực đi sửa chữa.
 Chú ý
Sau mỗi bước trên thì bạn nên thử in ra để biết máy in đang chịu làm việc chưa. Hơn nữa là để tránh tình trạng được rồi mà vẫn cứ sửa lỗi làm ảnh hưởng đến tuối thọ của máy in .
Trên đây là một số lỗi cơ bản và rất hay thường gặp đối với máy in mà bạn có thể áp dụng để sửa lỗi với máy in khi gặp sự cố. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách Khắc phục lỗi đèn máy in nhấp nháy hoặc không sángCách cài đặt máy in mặc định cho Windows, ...
Nguồn ảnh: Internet

1 nhận xét:
Write nhận xét

Join Our Newsletter