Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2018

Công cụ deep learning của Nvidia trình diễn khả năng chỉnh sửa ảnh siêu ấn tượng, Designer sẽ nhẹ việc hơn nhiều

Posted by   on

Công nghệ mới Nvidia hứa hẹn mở ra tương lai tươi sáng cho ngành chỉnh sửa ảnh nhờ khả năng vượt trội của kỹ thuật học sâu.

Nvidia đã phát triển thành công một công cụ chỉnh sửa ảnh tiên tiến sử dụng kỹ thuật học sâu để tái tạo hoàn chỉnh một bức ảnh sau khi đã loại bỏ vật thể nào đó vô cùng thông minh. Đó giống như phép mầu vậy, nơi mà người sử dụng trở thành một nhà phù thủy đúng nghĩa.
Tính năng loại bỏ vật thể không mong muốn rồi thay bằng ảnh nền chẳng để lại dấu vết gì đã rất phổ biến. Cái tên nổi bật nhất phải kể đến Content-Aware Fill trong Photoshop. Nhưng giờ đây, công nghệ của Nvidia tỏ ra vượt trội và tạo ấn tượng hơn nhiều.
Đừng chỉ đọc những ngôn từ hoa mỹ ca ngợi công cụ mới này, bạn hãy xem đoạn video dưới đây để thấy rõ sự tuyệt vời của nó:
Công cụ của Nvidia dùng thủ thuật khác biệt so với tính năng Content-Aware Fill trong Photoshop đã làm. Bình thường, Content-Aware Fill sẽ phân tích hình ảnh, nhận diện tổng thể các đối tượng trông ra sao để khi loại bỏ một chi tiết nào thì chúng sẽ “điền vào chỗ trống” sao cho phù hợp với các phần xung quanh nhất.
Sản phẩm của Nvidia là giải pháp phức tạp hơn nhiều. Ví vụ như khi chỉnh sửa khuôn mặt, người dùng chọn vào khu vực đôi mắt thì công cụ sẽ sử dụng kỹ thuật học sâu để hiểu đây là một bức chân dung. Bởi thế, đôi mắt là chi tiết phải có, nên nó giữ nguyên và chỉ loại bỏ những chi tiết khác, tất nhiên sẽ “lấp đầy khoảng trống” từ việc loại bỏ đó bằng ảnh nền tương thích với các phần xung quanh.
Mô hình của chúng tôi có thể xử lý các lỗ hổng với bất kỳ kích thước hay hình dạng gì, hoặc khoảng cách từ biên bức ảnh ra sao. Những cách tiếp cận kỹ thuật học sâu trước đây đã tập trung vào các khung hình vuông xung quanh trung tâm hình ảnh, và thường dựa vào kỹ thuật xử lý hậu kì đắt đỏ. Hơn nữa, mô hình của chúng đôi có khả năng xử lý các khoảng trống ngày càng lớn”, tuyên bố của nhóm nghiên cứu cho biết.
Hiện tại, Nvidia vẫn chưa lên kế hoạch phát triển rộng rãi công nghệ mới. Nhưng với những gì đã thể hiện, hãng đã thắp lên hy vọng cho giới đồ họa về tương lai không xa có thể sở hữu một công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ và thông minh.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Join Our Newsletter