Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

SSL là gì?

Posted by   on

Định nghĩ SSL là gì? Có lẽ đây là một câu hỏi của không ít người khi mới tìm hiểu về nó.
SSL là viết tắt của từ Secure Sockets Layer. Đây là một giao thức bảo mật không gian mạng mã hóa thông tin được gửi từ trình duyệt đến máy chủ.
Chứng chỉ SSL được sử dụng để bảo vệ thông tin nhạy cảm như: số thẻ tín dụng, tên người dùng, mật khẩu, địa chỉ email… Một trang web có chứng chỉ SSL được xác định bằng một số chỉ số tin cậy như:
– Có ký tự “https” và biểu tượng ổ khóa trong thanh trình duyệt.
– Dấu trang web từ Cơ quan cấp chứng chỉ có uy tín (CA)
– Thanh màu xanh lục bao quanh URL trên Giấy chứng nhận cao cấp hơn.
Có rất nhiều loại chứng chỉ SSL và được phần thành các loại chính như: DV, OV hay EV. Cũng có rất nhiều hãng tham gia cung cấp chứng chỉ SSL như: Digicert, RapidSSL, Geotrust, Comodo, Symantec, Globalsign… Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như mục đích sử dụng mà sẽ có những lựa chọn khác nhau.
Hiện nay, phần lớn các trình duyệt đã thêm cảnh báo không an toàn đối với các trang web không sử dụng SSL. Do vậy SSL ngoài việc giúp tăng tính bảo mật, nó còn giúp tăng uy tín của website đối với người dùng. Đặc biết với các website trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Nếu sử dụng SSL EV thì tên thương hiệu sẽ hiển thị ngay trên trình duyệt. Đây là một xác nhận uy tín rất lớn đối với người dùng, khi mà việc giả mạo và lừa đảo ngày càng phổ biến trên không gian mạng.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Join Our Newsletter