Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2022

Lamborghini phát hành NFT

Posted by   on

 NFT đầu tiên của Lamborghini sẽ được đấu giá trong tháng 2. Tuy nhiên, công ty không có dự định chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa.

Theo The Verge, thương hiệu xe hơi Lamborghini “tăng tốc” vào thế giới blockchain bằng việc ra mắt NFT đầu tiên của mình vào tháng 2. Công ty đã đưa ra thông báo về việc mở cuộc đấu giá cho loạt NFT mà họ kết hợp sản xuất cùng nghệ sĩ người Thụy Sĩ Fabian Oefner trên nền tảng NFT Pro và nhà đấu giá Sotheby’s.


Theo mô tả, NFT sắp được đấu giá là hình ảnh chiếc Lamborghini bị rã thành nhiều linh kiện khi xuyên qua màn đêm tối đen. The Verge đánh giá hình ảnh của Lamborghini trông hiện đại, chuyên nghiệp hơn loạt NFT phổ biến như Bored Ape. Tuy nhiên, chưa rõ cộng đồng tiền mã hóa sẽ thể hiện thái độ ra sao với một thiết kế chỉn chu như thế này.


Bộ sưu tập NFT đầu tiên từ Lamborghini sẽ được đấu giá trong tháng 2. Ảnh: The Verge.

Bộ sưu tập từ Lamborghini tập trung vào chủ để thiên văn. Phiên đấu giá 5 NFT đầu tiên sẽ diễn ra tại nft.lamborghini.com vào 16h, ngày chưa xác định. Thời gian của mỗi cuộc đấu giá là 75 giờ 50 phút. “Đây là thời gian chính xác để Apollo 11 rời trái đất và đi vào quỹ đạo mặt trăng”, Lamborghini đưa ra thông báo.


Theo mô tả từ công ty, nghệ sĩ Fabian Oefner phải bỏ ra nhiều công sức cho thiết kế này. Cụ thể, khi bắt đầu dự án, Oefner đã nghiên cứu tỉ mỉ các bản vẽ thiết kế của chiếc Lamborghini Aventador Ultimae. Từ đó, ông phác thảo phiên bản hoàn thiện của bức vẽ. Dựa trên bản mẫu, Lamborghini chế tạo tất cả các linh kiện cần thiết để nhóm sản xuất chụp ảnh từng bộ phận ngay tại nhà máy ở Sant'agata Bolognese. Cuối cùng, tại văn phòng ở Mỹ, các nghệ sĩ mất khoảng 2 tháng để kết hợp ảnh chụp của hàng nghìn linh kiện, tạo ra bức ảnh thành phẩm.


Lamborghini cũng đang bán một bộ “chìa khóa không gian” bằng sợi carbon mà công ty gửi đến Trạm Vũ trụ Quốc tế vào năm 2020 (ISS). Thương hiệu xe Italy tuyên bố họ là nhà sản xuất đầu tiên gửi các thành phần đang nghiên cứu lên ISS cho mục đích khoa học.


The Verge cho rằng ở một khía cạnh nào đó, bộ sưu tập NFT là những sản phẩm có số lượng lớn nhất công ty từng bán ra bởi xe hơi từ hãng thường được chế tạo với số lượng giới hạn, được săn lùng bởi giới siêu giàu.


“Cộng đồng NFT là nhóm trẻ với định hướng đổi mới. Họ có mục tiêu, lợi ích tương tự Lamborghini. Vì vậy, đó là một mối liên hệ hợp lý”, Stephan Winkelmann, Giám đốc Điều hành của Lamborghini nói với The Verge.

Tác phẩm NFT sắp được đấu giá của Lamborghini. Ảnh: Lamborghini.

Ông Winkelmann cho biết công ty tạo ra NFT của riêng mình bởi sự xuất hiện của các sản phẩm nhái Lamborghini. “Đó là vấn đề ảnh hưởng đến cộng đồng người dùng. Bộ sưu tập bảo vệ thương hiệu khỏi sự giả dối”, CEO Lamborghini cho biết.


Buổi đấu giá sắp tới cũng là bài kiểm tra của công ty với cơ hội tài chính từ mảng NFT và các tài sản số. Tuy nhiên, công ty đang “rất cẩn trọng” để không làm ảnh hưởng đến sự toàn vẹn của thương hiệu Lamborghini.


Do đó, Lamborghini không có kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin hoặc bất kỳ loại tiền số nào. “Chúng tôi rất thận trọng trong vấn đề này và sẽ không thay đổi cách thanh toán”, Winkelmann cho biết.


NFT (Non Fungible Token) là một loại tài sản ảo không thể thay thế hay sao chép, thường được gắn với một tài sản thật. Thay vì mua một tác phẩm nghệ thuật ngoài đời, người dùng có thể sở hữu chúng trên Internet. Nhờ công nghệ blockchain, mỗi vật phẩm NFT được gán một mã xác thực duy nhất.


Giá trị của NFT dựa vào sự hiếm có và độ độc đáo. Nhưng không giống như hệ thống tiền số, người dùng không thể đổi một NFT này lấy một NFT khác. Không chỉ hình ảnh, NFT có thể đại diện cho âm thanh, GIF hay video...

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Join Our Newsletter