Thứ Hai, 24 tháng 1, 2022

Lỗi máy in không kéo được giấy vào

Posted by   on

 Hiện tượng: Khi ra lệnh in, máy in không kéo được giấy vào trong máy in hoặc chỉ làm việc một cách chập chờn, tức là phải dùng tay đẩy giấy vào trong máy in, hoặc xuất hiện thông báo lỗi giấy trên bảng điều khiển (Page Error), còn mọi chức năng khác của máy in đều tốt.

Nguyên nhân: Do lớp cao su phủ bên ngoài ru lô cuốn giấy bị mài mòn quá nhiều do sử dụng lâu. Cần vệ sinh lại nếu còn sử dụng được hoặc tiến hành thay thế mới để hệ thống cuốn giấy của máy in hoạt động tốt nhất.

Lỗi máy in không kéo được giấy


Tiến hành sửa chữa máy in:


Dưới đây sẽ minh hoạ quá trình thay thế ru lô cuốn giấy trong máy in HP LaserJet 5L & 6 L. Đối với các máy in khác cách thức tiến hành tuy có khác nhau nhưng trình tự cơ bản là như nhau.


Bước 1: Tháo nắp chắn phía sau vỏ máy ra


Rút nguồn và tháo dây kết nối máy tính với máy in ra


Tháo hộp mực ra khỏi máy in


Nhấc bộ phận đỡ giấy lên


Bước 2: Tháo cửa máy in ra


Mở cửa máy in ra, có một chốt giữ cửa máy in ở phía dưới, dùng tay ấn giữ vào chốt này theo chiều mũi tên ở hình dưới, sau đó tháo cửa máy in ra.


Bước 3: Tháo nắp chắn nâng cấp bộ nhớ mở rộng


Dùng tay ấn giữ chốt cài ở phía dưới và tháo nắp chắn nâng cấp bộ nhớ mở rộng ra như ở hình theo chiều mũi tên từ 1 sang 2.


Bước 4: Tháo vỏ máy chính và khay đựng giấy


Dùng tuốc nô vít tháo 2 ốc vít bắt giữ trên đỉnh của vỏ máy ra vị trí 1, sau đó dùng tay cậy hai lẫy cài ở mặt trước của vỏ máy ra và nhấc vỏ máy lên đặt ra ngoài. Sau khi nhấc vỏ máy ra, tiếp tục nhấc khay đựng giấy ra như ở vị trí 2.


Bước 5: Tháo ru lô cuốn giấy


Sau khi tháo vỏ máy chính ra, dùng tay kéo 2 lẫy cài của bánh răng nối với trục truyền động của ru lô cuốn giấy ra hai phía như chiều mũi tên, rồi kéo bánh răng ra.


Sau khi thay thế ru lô cuốn giấy, cần lắp ráp lại các bộ phận của máy in lại như ban đầu. Cuối cùng bật máy in, in thử một vài bản in để chắc chắn bộ phận cuốn giấy đã hoạt động tốt.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Join Our Newsletter