Thứ Năm, 27 tháng 1, 2022

Trung Quốc giới thiệu nền tảng NFT quốc gia

Posted by   on

 Một mạng lưới blockchain dùng để quản lý và khởi tạo NFT được nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn vừa đi vào thử nghiệm.

Theo SCMP, mạng lưới dịch vụ chuỗi khối Blockchain Service Network (BSN) là nền tảng được hậu thuẫn bởi nhà nước Trung Quốc. BSN được tạo ra để hỗ trợ khởi tạo, quản lý các NFT của nước này. Bước đi trên đánh dấu quan trọng trong việc tạo ra một “ngành công nghiệp mới” ở quốc gia tỷ dân, tách biệt với thị trường toàn cầu và không liên kết với loại tiền số nào.


BSN cho biết cơ sở hạ tầng của nền tảng, được gọi chung là Chứng chỉ Kỹ thuật số được phân phối bởi BSN (BSN-DDC) sẽ cung cấp “một điểm tập trung đa dạng, minh bạch và đáng tin cậy” cho các doanh nghiệp khởi tạo, quản lý NFT của riêng họ. Theo SCMP, mạng lưới này không phụ thuộc vào tiền số, loại tài sản đang bị cấm tại Trung Quốc. Trong khi đó, phần lớn NFT đang lưu hành là một phần của blockchain Ethereum (ETH).

Trung Quốc giới thiệu nền tảng NFT ‘quốc dân’, không liên kết với tiền. Ảnh: SCMP.

BSN được hỗ trợ vận hành bởi gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc China Mobile, công ty cung cấp dịch vụ thanh toán được nhà nước điều hành China UnionPay và Trung tâm Thông tin State Think Tank của chính phủ. Trong thông báo, đơn vị phát triển cho biết họ có kế hoạch ra mắt BSN-DDC vào cuối tháng 3.


Bên cạnh 3 đối tác lớn, hệ thống của Trung Quốc có sự tham gia của 26 công ty sáng lập. Trong danh sách có mặt đơn vị blockchain của công ty kế toán Ernst & Young, Trung tâm Nghệ thuật Kỹ thuật số Châu Á, Trung tâm Trao đổi Tác phẩm Nghệ thuật và Văn Hóa Quốc tế Hải Nam.


NFT là loại tài sản kỹ thuật số được xác thực và giao dịch trên các blockchain công khai. NFT không bị cấm tại Trung Quốc. Một số doanh nghiệp công nghệ lớn của quốc gia tỷ dân như Ant Group, Alibaba, Tencent, JD.com, Baidu… đã tung ra NFT của riêng mình dưới tên “Bộ sưu tập kỹ thuật số”.


Tuy nhiên, các blockchain nổi tiếng, nền tảng phi tập trung là bất hợp pháp ở Trung Quốc. Theo ông He Yifan, Giám đốc Điều hành bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của BSN, chính phủ nước này yêu cầu các hệ thống Internet xác minh danh tính người dùng và cho phép cơ quan quản lý can thiệp trong trường hợp có hoạt động bất hợp pháp.


Để khắc phục vấn đề, BSN chuyển sang sử dụng công nghệ blockchain mở (OPB). Đây là nền tảng chuỗi khối có thể được quản lý bởi một nhóm chỉ định, không còn phi tập trung.


BSN-DDC đã được tích hợp với 10 OPB. Bao gồm những phiên bản tương thích với blockchain quốc tế như Ethereum, Corda. Bên cạnh đó, hệ thống cũng hỗ trợ Fisco, Bcos, những blockchain nội địa .


Chi phí khởi tạo NFT có thể được thanh toán bằng NDT, tiền pháp định của Trung Quốc. Theo BSN, giá để đúc một NFT trên nền tảng này vào khoảng 0,05 NDT (tương đương 0,7 UScent), thấp hơn nhiều chuỗi khối khác. Đơn vị vận hành kỳ vọng BSN-DDC sẽ tạo ra hơn 10 triệu NFT để hoàn vốn.


Các NFT hiện được sử dụng chủ yếu để xác thực tác phẩm nghệ thuật số. Tuy nhiên, ông He Yifan cho rằng thị trường lớn nhất của công nghệ này là quản lý, kiểm định như biển số ôtô. Một hệ thống như vậy sẽ cung cấp cho chủ sở hữu phương tiện, chính phủ và công ty bảo hiểm quyền truy cập vào dữ liệu quãng đường đi, động cơ và lịch sử sửa chữa.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Join Our Newsletter