Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2022

Mỹ thu hồi 3,6 tỷ USD từ vụ hack Bitcoin lớn nhất lịch sử

Posted by   on

 Bộ Tư pháp Mỹ đã tịch thu hơn 94.000 Bitcoin bị đánh cắp, tương đương 3,6 tỷ USD trong vụ tấn công sàn giao dịch Bitfinex năm 2016.

Ngày 8/2, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết đã tịch thu hơn 3,6 tỷ USD tiền mã hóa liên quan đến vụ tấn công sàn giao dịch Bitfinex năm 2016. Một cặp vợ chồng tại New York bị bắt giữ với cáo buộc âm mưu rửa lượng tiền trên.


Theo CNBC, danh tính 2 người bị bắt giữ là Ilya Lichtenstein (34 tuổi) và Heather Morgan (31 tuổi). Cặp vợ chồng dự kiến hầu tòa vào cuối ngày 8/2 (giờ Mỹ). Nhà chức trách cáo buộc Lichtenstein và Morgan có ý định rửa 119.754 Bitcoin thu được từ vụ tấn công Bitfinex.

Gần 120.000 Bitcoin bị đánh cắp trong vụ tấn công sàn giao dịch Bitfinex năm 2016. Ảnh: Reuters.

Năm 2016, Bitfinex bị tin tặc xâm nhập, thực hiện hơn 2.000 giao dịch trái phép. Công tố viên cho rằng các giao dịch đã gửi lượng Bitcoin bị đánh cắp đến ví tiền mã hóa của Lichtenstein.


Cơ quan chức năng địa phương đã tịch thu hơn 94.000 Bitcoin, trị giá khoảng 3,6 tỷ USD tại thời điểm thu giữ. Tổng số Bitcoin bị đánh cắp cách đây 5 năm hiện trị giá khoảng 4,5 tỷ USD. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ Lisa Monaco cho biết đây là vụ tịch thu tiền lớn nhất từ trước đến nay của cơ quan.


"Hôm nay, cơ quan pháp luật liên bang một lần nữa chứng minh khả năng theo dõi dòng tiền qua blockchain. Chúng tôi không cho phép sử dụng tiền mã hóa để rửa tiền, hoặc để ngoài vòng pháp luật trong hệ thống tài chính", Kenneth Polite Jr., Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ cho biết.


Với cáo buộc âm mưu rửa tiền, Lichtenstein và Morgan có thể đối diện mức án 20 năm tù, trong khi tội âm mưu lừa đảo có thể chịu án tối đa 5 năm.


Theo dữ liệu từ hãng phân tích blockchain Chainalysis, các nền tảng tiền mã hóa đã đối mặt nhiều vụ tấn công, thiệt hại khoảng 14 tỷ USD trong năm 2021. Vào đầu tháng 2, Wormhole, cầu nối giữa blockchain Ethereum với Solana đã bị tin tặc tấn công, đánh cắp khoảng 326 triệu USD.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Join Our Newsletter