Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Huawei sẽ tự làm chip riêng cho Flagship mới của mình?

Posted by   on

Sắp tới, Huawei sẽ kết hợp cùng với với công ty hàng đầu TSMC, một công ty chuyên sản xuất thiết bị bán dẫn để cho ra mắt dòng chip tiến trình 7nm đầu tiên, hiện đại nhất. Dự kiến dòng chip này sẽ được đưa lên mẫu Huawei Mate 20 sắp ra mắt của hãng.
Ngay sau khi Samsung công bố thông tin hãng này đã đang nghiên cứu dòng chip chạy trên tiến trình 7nm, và đang gấp rút để có thể hoàn thiện và đưa lên mẫu máy Galaxy S10. Thì Huawei cũng công bố hãng đang cùng với công ty TSMC, một công ty chuyên sản xuất thiết bị bán dẫn lớn nhất Trung Quốc, để nghiên cứu sản xuất ra dòng chip tiến trình 7nm được gọi là Kirin 980.

Trước đó người tiền nhiệm của hãng Kirin 970 chạy trên tiến trình 10nm và được đưa lên các mẫu máy Mate 10, Honor V10 và P20 với điểm chấm hiệu năng cao được cho là ngang bằng với các dòng chip cao cấp nhất của Samsung và Qualcomm hiện nay là Exynos 9810 và Snapdragon 845, chỉ đứng sau con chip Bionic A11 của Apple.
Xét về mặt hiệu năng và điểm chấm đơn nhân, đa nhân của các dòng chip Kirin từ trước tới giờ luôn rất cao. Tuy nhiên về mặt ổn định lâu dài, thì những con chip Kirin lại không được đánh giá cao khi có nhiệt độ cao và không hoạt động mượt mà khi so sánh với các chip Exynos và Smapdragon của Samsung tự làm. Samsung đã tuyên bố họ sử dụng công nghệ khắc quang UEV đầu tiên từ 6 tháng trước, để bắt đầu sản xuất chip Snapdragon 855. Trong khi đó TSMC và Huawei chỉ mới xây dựng chip tiến trình 7nm trên những công nghệ có sẵn để nghiên cứu sản xuất Kirin 980.
Đi sau về công nghệ sản xuất so với đối thủ là Samsung, Huawei và TSMC thông báo họ sẽ áp dụng công nghệ khắc quang UEV để sản xuất chip tiến trình 7nm+, nhưng là vào năm 2020. Tuy nhiên, mẫu Mate 20 của Huawei được đồn đoán là sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay, và sử dụng chip Kirin 980 sản xuất trên công nghệ cũ liệu có sánh ngang được với các chip của Samsung làm như người tiện nhiệm Kirin 970 đã làm?
TSMC vốn là hãng sản xuất thiết bị bán dẫn lớn nhất thị trường hiện nay, cạnh tranh trực tiếp với Samsung hãng này đã bắt đầu sản xuất chip tiến trình 7nm cho các đơn đặt hàng từ Apple và Qualcomm từ quý I tới nay va thu về khoảng 10% của hãng. Do đó Huawei dù có sử dụng công nghệ cũ để sản xuất Kirin thì vẫn hoàn toàn có thể tự tin rằng Kirin 980 vẫn sẽ vô cùng mạnh mẽ. Thông tin thêm, máy Huawei Mate 20 ngoài sử dụng chip 7nm, thì sẽ có GPU do Huawei tự phát triển độc lập cùng với hàng loạt các tính năng độc đáo.
Theo: NĐT

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Join Our Newsletter